Thiết kế văn phòng không gian mở xu thế năm 2024

Thiết kế văn phòng không gian mở là gì?

Thiết kế văn phòng không gian mở là việc tạo ra không gian làm việc rộng rãi và thoáng đãng trong diện tích tập trung rộng hơn. Khác hẳn với kiểu thiết kế phòng làm việc cho nhân viên trong những bức tường kín tù túng, đơn điệu và đơn giản. 

Ở đây, nội thất văn phòng sẽ không có sự phân chia, ngăn cách mà thay vào đó là những dãy bàn làm việc dài hoặc vị trí các chỗ ngồi linh hoạt, thuận tiện được bố trí chung với nhau. 

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng hoặc sự riêng tư nhất định mà việc thiết kế văn phòng không gian mở sẽ được phân chia khéo léo bằng các tấm panel nhựa, các vách ngăn lửng, vách ngăn bằng kính hay những châu cây xanh, tủ kệ,…sao cho phù hợp. 

Thiết kế văn phòng không gian mở là gì?

Thiết kế văn phòng không gian mở là gì?

Thiết kế văn phòng không gian mở là sự kết hợp hài hòa của tất cả các yếu tố ánh sáng, màu sắc, cách tổ chức, bố trí không gian sử dụng cũng như bố trí các đồ nội thất trong văn phòng phù hợp nhất.

Với văn phòng không gian mở, công ty sẽ tạo nên môi trường làm việc cho toàn bộ nhân viên một cách thoải mái thông thoáng. Bên cạnh đó, xu hướng văn phòng mở tạo thành một thể thống nhất  cho doanh nghiệp nhưng vẫn giúp đội ngũ nhân viên trong quá trình làm việc cảm giác thoải mái, sáng tạo nhất có thể. 

Khám phá ưu điểm và hạn chế của thiết kế văn phòng không gian mở

Ưu điểm của thiết kế văn phòng không gian mở là gì?

Không phải ngẫu nhiên mà mẫu thiết kế văn phòng theo hướng không gian mở đang trở thành xu hướng của năm 2024. Dưới đây là một số ưu điểm vượt trội mà dạng văn phòng này đang ưa chuộng: 

  • Tạo ra không gian mở thông thoáng, không có sự phân chia gò bó, ngột ngạt. Đây chính là nơi làm lý tưởng giúp nhân viên thỏa sức sáng tạo và cống hiến. Một doanh nghiệp thiết kế văn phòng không gian mở giúp làm tính tương tác, trao đổi gần gũi của nhân viên. Bên cạnh đó, dạng góp phần thúc đẩy tinh thần làm việc nhóm hiệu quả hơn trong công ty.
  • Bên cạnh đó, thiết kế văn phòng không gian mở còn là phương pháp giúp tận dụng tối đa diện tích các văn phòng nhỏ. Ngoài ra, cách thiết kế này giúp tiết kiệm chi phí đầu tư và thi công. Doanh nghiệp sở hữu văn phòng này sẽ ưu tiên tính linh hoạt trong bố trí nội thất phù hợp với nhu cầu phát triển nhân sự của mọi doanh nghiệp trong tương lai. 

Hạn chế của thiết kế văn phòng không gian mở là gì?

  • Phát sinh nhiều tiếng ồn ào và dễ gây nên sự mất tập trung vào công việc.
  • Thông tin bảo mật và màn hình máy tính của các nhân viên dễ bị quan sát làm thiếu đi sự riêng tư, thoải mái nhất định.
  • Văn phòng có đủ điều kiện để hạn chế các dịch bệnh dễ lây lan trong không khí như cảm cúm hay dịch bệnh nguy hiểm khi mà nhân viên ngồi làm 1 dãy và họ ngồi bên cạnh nhau.

Khám phá ưu điểm và hạn chế của thiết kế văn phòng không gian mở

Khám phá ưu điểm và hạn chế của thiết kế văn phòng không gian mở

Các nguyên tắc sử dụng nội thất thiết kế văn phòng không gian mở 

Khi bạn đang có ý định thiết kế văn phòng không gian mở thì không thể bỏ qua nguyên tắc cơ bản dưới đây: 

Tận dụng tối đa tác dụng của các yếu tố tự nhiên

Thiết kế không gian mở cần chú trọng vào các yếu tố như ánh sáng tự nhiên hay cây cảnh tươi. Bạn có thể tận dụng nguồn ánh nắng dồi dào từ ngoài trời không chỉ giúp không gian văn phòng sáng sủa, thoáng đãng mà còn cải thiện tối đa tầm nhìn cũng như hạn chế những vấn đề về sức khỏe cho nhân viên. 

Ngoài ra, cách thiết kế văn phòng không gian mở còn giúp giảm thiểu nhu cầu sử dụng điện năng, năng lượng và giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả cho công ty.

Bên cạnh đó, thiết kế không gian mở nên được bố trí nhiều cây cảnh trong văn phòng để hướng tới xu hướng xanh gần gũi, thân thiện với môi trường cũng như cải thiện chất lượng làm việc và tinh thần của đội ngũ nhân viên. Họ sẽ luôn cảm thấy năng lượng và sự hứng khởi khi bắt đầu một ngày mới tại văn phòng.

Tận dụng tối đa tác dụng của các yếu tố tự nhiên

Tận dụng tối đa tác dụng của các yếu tố tự nhiên

Sử dụng chất liệu kính trong phân chia bố cục không gian

Để đảm bảo sự riêng tư và thoải mái cho nhân viên nhưng vẫn tạo không gian mở liên thông với nhau. Khi làm thiết kế văn phòng không gian mở thì các phòng ban nên được trang bị các vách ngăn bằng chất liệu kính trong suốt. Chất liệu kính không chỉ giúp tầm nhìn được mở rộng mà còn nới rộng không gian một cách tối ưu nhất. Đồng thời chất liệu này còn góp phần tạo điều kiện cho sự giao tiếp, hợp tác hiệu quả hơn.

Màu sắc nội thất trong thiết kế văn phòng không gian mở

Màu sắc trong bất kỳ một văn phòng nào đều có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng và năng suất làm việc của nhân viên ở đó. Do đó, việc sử dụng các gam màu sắc chủ đạo cần phải phù hợp với định hướng phong cách thiết kế văn phòng. Đồng thời, màu sắc cũng là dấu hiệu tạo nên nét đặc trưng riêng của doanh nghiệp đó. 

Các nguyên tắc sử dụng nội thất thiết kế văn phòng không gian mở 

Các nguyên tắc sử dụng nội thất thiết kế văn phòng không gian mở

Với việc khi thiết kế văn phòng không gian mở rộng rãi, công ty nên lựa chọn các gam màu nổi bật để tạo ấn tượng nổi bật. Chưa kể, gam màu đó còn có tác dụng khơi gợi được nhiều ý tưởng sáng tạo.

Top 10 mẫu thiết kế văn phòng không gian mở đẹp ấn tượng nhất năm 2024

Dưới đây là một số gợi ý về mẫu thiết kế văn phòng không gian mở đẹp nhất năm 2023:

  • Mẫu thiết kế văn phòng không gian mở với cách bố trí bàn làm việc linh hoạt, đề cao sự thoải mái, năng động cho mỗi nhân viên trong văn phòng.
  • Thuê văn phòng không gian mở được phân chia bằng các vách ngăn nhỏ khéo léo vẫn đảm bảo được sự liên kết xuyên suốt mà vẫn hợp tác và riêng tư vừa đủ.
  • Mẫu thiết kế văn phòng không gian mở đẹp hiện đại với cách tổ chức nội thất logic, khoa học nhưng tối giản nội thất. 
  • Văn phòng lắp đặt hệ thống ánh sáng đầy đủ xuyên suốt không gian làm việc văn phòng luôn tươi sáng và tràn đầy năng lượng tích cực. 
  • Mẫu thiết kế văn phòng mở với hành lang rộng rãi, thông thoáng tạo cảm giác thoải mái cho nhân viên làm việc.
  • Thiết kế văn phòng không gian mở với các gam màu nổi bật tạo điểm nhấn ấn tượng cho công ty và đối tác.
  • Trang trí nội thất cho mẫu văn phòng không gian mở bằng nội thất hiện đại và tranh ảnh nổi bật tạo điểm nhấn. 
  • Mẫu thiết kế văn phòng không gian mở đẹp được thi công nội thất với lý tưởng và hiện đại.
  • Mẫu thiết kế nội thất theo xu hướng không gian mở với tone màu nhã nhặn, tinh tế.
  • Thiết kế văn phòng với kiểu bàn làm việc đẹp hiện đại và sáng tạo trong văn phòng.
  • Sử dụng cây xanh kết hợp với ánh sáng đèn và ánh sáng tự nhiên giúp không gian văn phòng có điểm nhấn thu hút và tăng hiệu suất làm hiệu quả cho mỗi nhân viên.

Top 10 mẫu thiết kế văn phòng không gian mở đẹp ấn tượng nhất năm 2023

Top 10 mẫu thiết kế văn phòng không gian mở đẹp ấn tượng nhất năm 2024

Như vậy, nội thất 68 Việt Hùng đã chia sẻ đến các bạn top 10+ mẫu thiết kế văn phòng không gian mở – xu thế 2024. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những gợi ý tuyệt vời về vấn đề này. 

Decor bàn làm việc văn phòng tinh tế và độc đáo

Decor bàn làm việc văn phòng với cây xanh Bất kể ai ngồi làm việc liên t...

Thiết kế văn phòng không gian mở xu thế năm 2024

Thiết kế văn phòng không gian mở là gì?Thiết kế văn phòng không gian mở là vi...

Ưu điểm của ghế văn phòng Hòa Phát

Ưu điểm của ghế văn phòng Hòa PhátGhế văn phòng Hòa Phát hay ghế văn phòng là...

Ghế Học Sinh | Top Các Mẫu Lý Tưởng Cho Môi Trường Học Tập

Ghế Học Sinh: Top Các Mẫu Lý Tưởng Cho Môi Trường Học Tập. Chúng tôi chu...

Sản phẩm:
Sản phẩm:

Hàng mới 100%, được lấy trực tiếp từ Nhà máy, đóng thùng cẩn thận theo tiêu chuẩn, không phải hàng đã trưng bày tại Showroom.

Giao hàng:
Giao hàng:

Sản phẩm được giao hàng vào hôm sau nếu bạn đặt hàng và thanh toán 100% trước 14h hôm nay.

Lắp đặt:
Lắp đặt:

Sản phẩm được giao hàng và lắp đặt hoàn toàn miễn phí trong nội thành HCM với đơn hàng trên 10.000.000 VNĐ.

Bản hành:
Bản hành:

Sản phẩm bảo hành 1 năm kể từ ngày giao hàng.
Lên đầu trang
Tư vấn
Trang chủ Tài khoản Danh mục Tư vấn Giỏ hàng